Lượt xem: 340

Nông dân Long Phú chuẩn bị hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Hiện nay, những người trồng hoa kiểng ở huyện Long Phú đang tất bật công việc chăm sóc để đưa ra thị trường các loại hoa đẹp phục vụ người dân trong những ngày Tết, cho ngày Xuân thêm nhiều màu sắc.

 


Ông Nguyễn Văn Sơn đang chăm sóc hoa kiểng để bán trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

 

    Để chuẩn bị hoa kiểng phục vụ tết, bắt đầu từ ngày 20 tháng 10 âm lịch, ông Nguyễn Văn Sơn, ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú gieo giống trồng 1.200 chậu hoa vạn thọ và các loại hoa khác. Trong những ngày qua, nhờ thời tiết thuận lợi nên các loại hoa phát triển tốt và hiện gia đình đang tích cực chăm sóc để kịp đưa ra thị trường phục vụ người dân vào những ngày cận tết. Mặc dù giá cả vật tư năm nay tăng cao nhưng ông Sơn không tăng giá bán mà vẫn giữ nguyên như năm trước.

    Ông Nguyễn Văn Sơn cho biết: “Mặc dù giá vật tư lên, nhưng tôi vẫn bán hoa bằng giá năm rồi, khoảng 70.000 đồng/01 cặp vạn thọ đẹp, các loại hoa khác giao động khoảng 50.000 đồng/chậu. Nhờ trồng hoa kiểng này mà mỗi năm gia đình tôi ăn tết sung túc hơn”.

    Còn gia đình ông Nguyễn Văn Khị ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng đã nhiều năm nay, cứ đến cuối tháng 10 âm lịch, gia đình lại tất bật với công việc trồng hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên đán. Năm nay ông Khị trồng gần 2.000 chậu hoa vạn thọ gồm: Vạn thọ đỏ, vạn thọ vàng, vạn thọ ban mai và vạn thọ đọt. Hiện ông đang tích cực chăm sóc để hoa phát triển tốt và kịp thời gian để phục vụ người dân trong những ngày tết. Ông chủ yếu bán tại nhà cho người dân địa phương và các thương lái, với giá từ vài chục ngàn đồng/cặp. Nhờ làm nghề này mà mỗi năm giúp gia đình có thêm thu nhập khá, riêng năm rồi ông thu về lợi nhuận trên 14 triệu đồng.

    Với sự chuẩn bị tích cực của người dân, hoạt động mua bán hoa kiểng Tết năm nay ở huyện Long Phú hứa hẹn sẽ rất sôi động. Sự đa dạng về chủng loại sẽ giúp người dân có nhiều lựa chọn để trưng bày trong những ngày Xuân, nhiều màu sắc cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 3130
  • Trong tuần: 72,464
  • Tất cả: 11,866,491